Tiêu chí lựa chọn màn hình máy tính chuẩn HDMI 2024

Màn hình máy tính chuẩn HDMI là yêu cầu của nhiều game thủ hiện nay khi muốn trải nghiệm những tựa game tốt nhất. Có rất nhiều yếu tố để quyết định một màn hình tốt hay không, trong đó màn hình máy tính chuẩn HDMI sở hữu những ưu điểm nổi bật để thu hút sự quan tâm của người dùng. Vậy màn hình này được hiểu như thế nào? Để đánh giá và lựa chọn được màn hình máy tính có cổng HDMI bạn phải dựa vào những tiêu chí nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về loại màn hình này. Xem ngay bạn nhé!

Màn hình máy tính chuẩn HDMI
Màn hình máy tính chuẩn HDMI

Màn hình máy tính chuẩn HDMI là gì?

Màn hình máy tính chuẩn HDMI là loại màn hình có sử dụng cổng HDMI, hay được hiểu là màn hình có giao diện đa phương tiện độ phân giải cao. Nó được sử dụng để truyền video và âm thanh vào màn hình máy tính khác, tivi hoặc các thiết bị khác. Khi dùng loại màn hình này, bạn chỉ cần một sợi cáp là có thể truyền tải được những gì bạn muốn đến màn hình trình chiếu rộng lớn khác.

Màn hình có trang bị đầu cáp HDMI được cấu tạo từ 19 chân, mỗi chân sẽ đảm nhiệm một nhiệm vụ khác nhau và trong quá trình truyền dữ liệu thì sẽ phải tuân thủ theo nguyên tắc nhất định. Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cáp chuẩn HDMI vì nguyên lý hoạt động của nó là hỗ trợ chất lượng âm thanh chuẩn của phòng thu.

Tham khảo bài viết: [HƯỚNG DẪN] Kết nối 2 màn hình laptop bằng hdmi

Ưu, nhược điểm của màn hình máy tính chuẩn HDMI

Để người dùng có thể đưa ra đánh giá chi tiết và sự lựa chọn phù hợp nhất với mình, chúng tôi xin cung cấp đến bạn những ưu điểm, nhược điểm của màn hình máy tính chuẩn HDMI để bạn tham khảo rõ hơn.

Ưu điểm:

  • Chỉ cần với 1 sợi cáp kết nối bạn đã có thể truyền tải dữ liệu, âm thanh, hình ảnh, video
  • Kích thước cáp nhỏ gọn, không chiếm diện tích, giảm kích cỡ và mang tính thẩm mỹ cao cho màn hình laptop của bạn
  • Cáp HDMI giúp truyền tải hình ảnh ở độ phân giải full HD 60 khung hình/ giây
  • Màn hình máy tính chuẩn HDMI cho chất lượng âm thanh đúng chuẩn phòng thu, người dùng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi xem phim, nghe nhạc, lướt web,…
  • Màn hình có HDMI sẽ giúp phục vụ tốt hơn cho nhu cầu học tập, làm việc, giải trí của người dùng.
Man hinh may tinh chuan HDMI 10
Ưu điểm của màn hình máy tính chuẩn HDMI

Nhược điểm:

  • Màn hình máy tính chuẩn HDMI có giá thành cao hơn so với các loại màn hình có dây kết nối VGA
  • Những chiếc laptop có màn hình chuẩn HDMI chưa phổ biến ở một số cơ quan, trường học nên bạn cần phải có một cáp chuyển từ HDMI sang VGA
  • Cáp HDMI sẽ không có khoá cắm nên đường truyền không ổn định nếu sử dụng trong thời gian dài.

“Chuẩn HDMI được thiết kế cần phải có giao tiếp hai chiều liên tục giữa các thiết bị nguồn phát, receiver, preamp và màn hình hiển thị. Thiết lập các giao tiếp hay các cú “bắt tay” thiết bị này cần mã trao đổi. Điều này có nghĩa rằng toàn bộ hệ thống cần một giao tiếp hai chiều liên tục.  Chính đòi hỏi này đã gây nên phiền toái và mệt mỏi cho những người lắp đặt hay người dùng cuối muốn kết nối HDMI phải trở nên mượt mà và dễ dàng hơn như nó vốn dĩ phải thế.” – Thông tin được trích từ bài viết: Rắc rối với HDMI được đăng trên Báo Pháp Luật TP. HCM

Man hinh may tinh chuan HDMI 8
Nhược điểm của màn hình máy tính chuẩn HDMI

Phân loại cáp HDMI

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều chuẩn HDMI khác nhau được đông đảo người dùng lựa chọn. Trước khi xác định được loại màn hình nào phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình bạn cần biết được các loại cáp HDMI đang có.

Man hinh may tinh chuan HDMI 16
Cáp HDMI có cấu tạo như thế nào?

Thông thường, cáp HDMI được phân loại dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như: dựa theo tốc độ kết nối, sự tương thích với các thiết bị. Trong đó không thể bỏ qua một số cáp HDMI phổ biến sau:

  • Cáp tiêu chuẩn hỗ trợ độ phân giải 1080i/ 60Hz
  • Cáp tiêu chuẩn có kết nối Internet – Standard with Ethernet HDMI
  • Cáp HDMI tốc độ cao
  • Cáp HDMI chuẩn có Ethernet
  • Cáp HDMI Automotive
  • Cáp HDMI tốc độ cao có Ethernet 
  • Cáp Micro HDMI
  • Cáp Mini HDMI

Một số tiêu chí chọn màn hình cổng HDMI

Nếu bạn muốn chọn một màn hình máy tính có cổng HDMI chất lượng thì bạn không thể bỏ qua một số tiêu chí sau:

Kích thước màn hình

Những chiếc màn hình to, cụ thể là trên 24 inch là kích thước màn hình mà bạn nên chọn nếu bạn là một game thủ chuyên nghiệp sử dụng máy để cày game. Góc nhìn của bạn sẽ bao quát hơn khi bạn sử dụng một chiếc màn hình to.

Man hinh may tinh chuan HDMI 15
Kích thước màn hình máy tính chuẩn HDMI

Độ phân giải Full HD trở lên

Người dùng sẽ có được những khung hình cực chất, sắc nét, sống động khi sử dụng màn hình máy tính chuẩn HDMI có độ phân giải càng cao. Theo những gì mà chúng tôi đã tìm hiểu thì game thủ nên chọn màn hình có độ phân giải từ Full HD trở lên hay thậm chí là 2K, 4K nếu như bạn có đủ chi phí. Không chỉ vậy, bạn còn được chiêm ngưỡng nhiều vẻ đẹp của các tựa game đồ hoạ cao nếu sở hữu màn hình có độ phân giải cao.

Man hinh may tinh chuan HDMI 7
Độ phân giải Full HD trở lên

Tần số quét

Thông thường thì màn hình máy tính có cổng HDMI sẽ được đông đảo game thủ sử dụng. Tần số quét chính là tiêu chí tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua khi chọn loại màn hình này. Cũng giống như độ phân giải, tần số quét càng cao thì sẽ cho ra những trải nghiệm càng mượt và sẽ giúp hạn chế được một số tình trạng giật lag hay xé hình. Phần lớn, các màn hình máy tính có tần số quét là 60Hz, nhưng bạn nên ưu tiên tần số quét trên 120Hz nếu bạn chơi game đồ họa khủng.

Man hinh may tinh chuan HDMI 5
Tần số quét màn hình máy tính chuẩn HDMI

Tốc độ đáp ứng dưới 5ms

Đối với những tựa game AAA thì bạn nên chọn những loại màn hình có tốc độ phản hồi từ 5ms. Các bạn nên chọn những chiếc màn hình có độ trễ dưới 3ms nếu bạn có nhu cầu chơi những tựa game đòi hỏi cần độ chính xác tuyệt đối.

Man hinh may tinh chuan HDMI 4
Tốc độ đáp ứng dưới 5ms

Mua màn hình HDMI giá rẻ ở đâu uy tín?

Hiện nay, nhu cầu mua màn hình có kết nối cổng HDMI của người dùng đang ngày càng tăng cao và được nhiều người săn đón. Vậy nên nếu bạn muốn mua những dòng màn hình máy tính này thì bạn đừng quên cửa hàng Laptop Minh Khoa – 155 Hàm Nghi, Đà Nẵng bạn nhé! Tại đây, có đa dạng có dòng laptop khác nhau có màn hình HDMI để bạn lựa chọn.

Man hinh may tinh chuan HDMI 17
Mua màn hình HDMI giá rẻ ở đâu uy tín?

Hơn thế nữa, Minh Khoa còn có cả kho linh kiện máy tính – là nơi chuyên cung cấp, phân phối linh kiện toàn quốc. Đây cũng là ưu điểm để bạn tự tin lựa chọn cửa hàng của chúng tôi để mua màn hình. Chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao, giá thành phải chăng cạnh tranh trong khu vực. Ngoài ra, những linh phụ kiện tại kho linh kiện của chúng tôi đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Man hinh may tinh chuan HDMI 2
Màn hình máy tính chuẩn HDMI

Trên đây chính là những thông tin mà người dùng không thể bỏ qua khi muốn sử dụng màn hình máy tính chuẩn HDMI. Hy vọng qua những gì mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có được thông tin hữu ích và chọn được chiếc màn hình ưng ý dựa vào các tiêu chí như trên. Nếu bạn muốn mua một chiếc màn hình có cổng HDMI thì đừng ngần ngại đến ngay với cửa hàng Laptop Minh Khoa của chúng tôi tại 155 Hàm Nghi, Đà Nẵng bạn nhé!

Bài viết liên quan

Bài viết này có hữu ích không?

Đánh giá 5 / 5. Số lượt đánh giá: 5

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết.

Chia sẻ Laptop Minh Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0911 003 113
155 Hàm Nghi, Đà Nẵng
Chat Zalo
Chat Messenger