9 triệu chứng hư main laptop người dùng cần biết

Triệu chứng hư main laptop được thể hiện qua những dấu hiệu nào? Nguyên nhân nào dẫn đến việc xuất hiện các triệu chứng hư main laptop và người dùng cần khắc phục tình trạng này như thế nào? Những thắc mắc của các bạn sẽ được laptop Minh Khoa giải đáp ngay trong bài viết này. Cùng theo dõi và đừng bỏ qua các thông tin thú vị nhất bạn nhé!

Triệu chứng hư main laptop

Tìm hiểu về main laptop và vai trò của main

Main laptop hay còn gọi là mainboard, bo mạch chủ. Đây chính là nơi để kết nối các bộ phận phần cứng lại với nhau và được xem như là xương sống của con người. Chức năng của mainboard rất lớn, nó cũng chính là một bản mạch liên kết hầu như gần hết các linh kiện cũng như những thiết bị ngoại vi thành một tổng thể thống nhất. Đế cắm CPU, chip cầu Bắc và cầu Nam, các khe cắm mở rộng,… là một số bộ phận cấu thành nên mainboard.

Tìm hiểu về main laptop và vai trò của main

Như các bạn cũng đã biết, trong một chiếc laptop, main đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến sự vận hành của toàn bộ hệ thống máy tính. Hay nói cách khác nó là bộ phận chính điều khiển mọi hoạt động của laptop. Các chipset, IC, điện trở, tụ điện và rất nhiều mạch liên kết các linh kiện của laptop nằm trên main. Vậy nên khi main bị hỏng sẽ khiến cho máy tính không thể hoạt động được và dường như chúng sẽ lập tức dừng.

Tham khảo bài viết Lỗi nguồn trên main laptop và 1 số cách khắc phục hiệu quả

Tình trạng hư hỏng và triệu chứng hư main laptop bạn cần biết

Nhắc đến các vấn đề hư hỏng trên main thì chúng ta có thể nhắc đến nhiều lỗi khác nhau liên quan đến main. Tuy nhiên, khi các tình trạng này xảy ra thì không phải người dùng nào cũng nhận ra được.

Tình trạng hư hỏng và triệu chứng hư main laptop bạn cần biết

Khi main laptop bị hỏng sẽ xuất hiện những dấu hiệu sau:

  • Laptop vẫn chạy bình thường nhưng không lên hình, hai đèn numlock và capslock sẽ nháy liên tục: Lỗi BIOS
  • Laptop vẫn hiển thị hình bình thường nhưng không có tiếng: Lỗi card sound
  • Test sạc và pin bình thường nhưng laptop lại không sạc được pin: Lỗi mạch sạc
  • Máy tính hoàn toàn không lên nguồn hoặc lúc lên lúc không: Lỗi nguồn
  • Máy tính không thể khởi động được: Lỗi mất nguồn
  • Máy tính của bạn không lên hình nhưng mở vẫn chạy: Triệu chứng hư main laptop do lỗi VGA
  • Khi mở máy tính bạn sẽ thấy máy không lên hình nhưng vẫn xuất hiện các tiếng bíp nghe khó chịu: Lỗi Ram
  • Máy tính không nhận tín hiệu của thiết bị ngoại vi: Lỗi IC, I/O điều khiển thiết bị ngoại vi
  • Máy tính của bạn hoạt động không ổn định, máy bị treo, giật, lag trong quá trình sử dụng, màn hình không sử dụng được: Lỗi phù tụ
Triệu chứng hư main laptop

Nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng hư main laptop

Triệu chứng hư main laptop xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau mà không phải ai cũng nắm rõ để tìm được cách khắc phục tốt nhất. Dưới đây sẽ là một số nguyên nhân khiến mainboard bị hỏng mà người dùng cần biết.

Main cũ, linh kiện xuống cấp do thời gian và tần suất sử dụng cao

Một linh kiện dù chất lượng đến đâu cũng không thể hoạt động tốt mãi mãi. Đây cũng là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng main laptop bị hỏng. Sau một thời gian dài sử dụng laptop, bạn sẽ thấy laptop xuất hiện một trong những tình trạng hư hỏng như trên. Main sẽ hoạt động hết công suất mỗi khi máy tính hoạt động, quá trình này diễn ra từ ngày này qua ngày khác thì việc mainboard xuống cấp là điều không thể tránh khỏi.

Main cũ, linh kiện xuống cấp do thời gian và tần suất sử dụng cao

Laptop bị nước đổ vào

Một trong những nguyên nhân thường gặp mà nhiều người dùng không thể tránh khỏi đó chính là vô tình làm đổ nước vào laptop trong thời gian sử dụng. Thói quen uống nước trong lúc sử dụng máy và sơ ý làm đổ ly nước của mình lên máy sẽ khiến cho mainboard của bạn bị hỏng. Nguyên nhân này sẽ làm hỏng main máy tính vô cùng nghiêm trọng. Nếu không kịp thời tắt nguồn main máy tính của bạn sẽ có thể hoàn toàn không khôi phục được.

Laptop bị nước đổ vào

Đoản mạch

Khi xuất hiện triệu chứng hư main laptop thì người dùng sẽ không khỏi thắc mắc và đi tìm nguyên nhân. Trong đó, đoản mạch cũng sẽ là nguyên nhân mà bạn cần biết. Hiện tượng đoản mạch khiến mainboard bị hỏng được nhận biết qua việc mạch điện bị chập lại ở một điểm nào đó làm cho tổng trở mạch nhỏ đi, dòng điện trong mạch tăng cao đột ngột và điện áp giảm xuống.

Đoản mạch

Máy tính bị sét đánh

Trường hợp sét đánh khiến mainboard bị hỏng là một nguyên nhân khó gặp nhưng không phải là không có. Người dùng sử dụng máy tính trong lúc trời giông bão, sấm sét mà sét đánh vào thiết bị điện kết nối với máy tính sẽ khiến cho mainboard bị cháy, bị hư hỏng nặng.

Máy tính bị sét đánh

Nhiệt độ máy tính cao

Khi máy tính ở nhiệt độ cao do người dùng không thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy định kỳ trong thời gian dài sẽ khiến các chân chip bị hở, làm chết tụ, phù tụ, cháy mạch, cháy các khe cắm mở rộng. Điều này cũng khiến cho mainboard bị hư hỏng nặng.

Tham khảo thêm bài viết Card test main được sử dụng như thế nào?

Nhiệt độ máy tính cao

Sửa chữa mainboard ở đâu tại Đà Nẵng

Với những triệu chứng hư main laptop như trên thì chúng ta rất cần tìm một địa chỉ sửa chữa uy tín để khắc phục được lỗi nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả hơn. Tại Đà Nẵng, laptop Minh Khoa là cửa hàng đã và đang được rất nhiều người dùng tin tưởng và lựa chọn là nơi giải quyết được triệu chứng hư main laptop uy tín, chất lượng nhất hiện nay. Đây cũng là nơi giúp khách hàng giải đáp được các thắc mắc của mình trong quá trình sử dụng máy tính.

Sửa chữa mainboard ở đâu tại Đà Nẵng

Nếu như trong quá trình sử dụng, bạn thấy máy tính xuất hiện các triệu chứng hư main laptop thì bạn có thể mang máy tính của mình đến cửa hàng laptop Minh Khoa tại 155 Hàm Nghi, Đà Nẵng để được hỗ trợ kiểm tra và tìm ra nguyên nhân để xử lý kịp thời bạn nhé! Nếu mainboard bị hỏng thì giá sửa chữa khoảng từ 400.000 đồng. Còn nếu mainboard bị hỏng, không thể sửa được nữa mà cần phải thay thế main mới thì giá tại Minh Khoa từ 1.300.000 đồng. Main mới, chất lượng cao, giá cả phải chăng.

Khắc phục các triệu chứng hư main laptop

Bài viết đã chia sẻ đến bạn các thông tin liên quan đến main laptop cũng như các triệu chứng hư main laptop mà người dùng cần nắm rõ để tìm được nguyên nhân và cách khắc phục tốt nhất. Qua những gì mà chúng tôi cung cấp hy vọng sẽ mang đến cho bạn nhiều điều hữu ích. Hơn nữa, chúng tôi cũng muốn giới thiệu đến bạn cửa hàng sửa chữa laptop Minh Khoa – Một trong những đơn vị sửa chữa, thay thế mainboard uy tín hàng đầu để bạn tham khảo và lựa chọn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết này có hữu ích không?

Đánh giá 5 / 5. Số lượt đánh giá: 8

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết.

Chia sẻ Laptop Minh Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0911 003 113
155 Hàm Nghi, Đà Nẵng
Chat Zalo
Chat Messenger