Có nên lau màn hình laptop bằng cồn không?

Có nên lau màn hình laptop bằng cồn không là điều mà người dùng máy tính cần biết để bảo quản chiếc màn hình laptop của mình được tốt nhất. Theo nhiều người truyền miệng với nhau thì dùng cồn để vệ sinh máy là một phương pháp được áp dụng nhiều. Song, liệu điều này có thật sự mang đến hiệu quả hay không? Hãy cùng Laptop Minh Khoa tìm hiểu rõ hơn về việc có nên lau màn hình laptop bằng cồn qua bài viết dưới đây nhé!

Co nen lau man hinh laptop bang con 19
Có nên lau màn hình laptop bằng cồn

Vì sao chúng ta cần vệ sinh màn hình laptop?

Như các bạn cũng đã biết, màn hình laptop là một trong những bộ phận không thể thiếu của máy và thường bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau. Đây cũng là bộ phận tích tụ rất nhiều bụi bẩn sau một quá trình sử dụng. Những vết ố vàng trên bộ phận này sẽ trở nên mờ nhoè, gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của người dùng nếu như bạn không vệ sinh thường xuyên.

Vệ sinh màn hình laptop được xem là một việc làm cần thiết mà bất cứ người dùng máy tính nào cũng cần phải thực hiện nhằm giúp màn hình máy tính được sáng rõ hơn, chất lượng hình ảnh, nội dung được hiển thị trên màn hình cũng sẽ giúp người dùng dễ dàng nhận biết hơn nếu như màn hình laptop sạch sẽ, sáng bóng.

Co nen lau man hinh laptop bang con 13
Có nên lau màn hình laptop bằng cồn

Nên lau màn hình laptop bằng những dung dịch nào?

Bên cạnh thắc mắc có nên lau màn hình laptop bằng cồn không thì người dùng máy tính cũng rất quan tâm đến vấn đền nên lau màn hình laptop bằng những dung dịch nào. Có lẽ bạn cũng hiểu rằng, màn hình máy tính là một linh kiện đắt tiền và có độ nhạy cảm cao. Vậy nên việc sử dụng dung dịch nào để vệ sinh nó cùng quan trọng không kém.

Tham khảo bài viết: Cách làm sạch màn hình máy tính để lâu bị mốc với 4 bước đơn giản

Để vệ sinh màn hình máy tính, laptop sạch sẽ và hiệu quả, bạn nên sử dụng các sản phẩm vệ sinh chuyên dụng cho laptop. Tuy nhiên, để giải đáp được thắc mắc có nên lau màn hình laptop bằng cồn không thì bạn còn dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Đồng thời tùy theo tình trạng vết bẩn, bạn có thể chọn công cụ lau màn hình phù hợp nhất. Thông thường, người dùng máy tính nên lau màn hình laptop bằng các công cụ sau:

Co nen lau man hinh laptop bang con 2
Nên lau màn hình laptop bằng những dung dịch nào?

Sử dụng khăn vi sợi tổng hợp để lau màn hình laptop

Lau màn hình laptop bằng khăn vi sợi tổng hợp sẽ được sử dụng phù hợp khi màn hình chỉ dính bụi. Chỉ cần chuẩn bị miếng vải sợi nhỏ, sau đó lau màn hình theo chuyển động tròn là bạn đã có thể áp dụng phương pháp này đơn giản rồi đó. Bạn hãy dùng đầu khăn để vệ sinh nếu như chạm phải những điểm khó lau trên màn hình laptop. Với cách này bạn cần lưu ý là không được dùng lực quá mạnh khi lau màn hình laptop nhé!

Co nen lau man hinh laptop bang con 12
Sử dụng khăn vi sợi tổng hợp để lau màn hình laptop

Sử dụng bọt biển để lau màn hình laptop

Bọt biển là công cụ tiếp theo mà bạn có thể sử dụng để lau màn hình laptop nếu khăn vi sợi chưa thể làm sạch hoàn toàn vết bụi bám lâu ngày trên màn hình laptop của bạn. Các thao tác của phương pháp này cũng rất đơn giản. Bạn hãy nhúng miếng bọt biển vào nước rồi mới bắt đầu lau màn hình. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên dùng nước từ vòi bởi nó có thể để lại vết cặn khoáng trên bề mặt máy tính. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng nước lọc hoặc nước đã khử ion.

Co nen lau man hinh laptop bang con 8
Sử dụng bọt biển để lau màn hình laptop

Sử dụng dung dịch vệ sinh máy tính chuyên dụng để lau màn hình laptop

Người dùng máy tính nên mua những loại dung dịch vệ sinh máy tính chuyên dụng tại các cửa hàng uy tín để có thể trị được các vết bẩn “cứng đầu” như dầu hay chất dính. Bạn không nên xịt trực tiếp lên màn hình mà hãy dùng một tấm vải mỏng rồi xịt dung dịch lên sau đó lau màn hình máy tính một các nhẹ nhàng. Để quá trình này đạt hiệu quả bạn nên xịt một lượng dung dịch vừa phải và không ấn tay lên màn hình trong lúc lau.

Vậy người dùng có nên lau màn hình laptop bằng cồn không?

Có lẽ bạn đã biết qua các loại dung dịch dùng để lau màn hình laptop. Vậy cồn có là một trong những cái tên trong danh sách đó không? Với thắc mắc có nên lau màn hình laptop bằng cồn không thì chúng tôi có thể đưa ra câu trả lời là “Có”. Có thể bạn chưa biết nhưng cồn chính là một loại dung dịch có tính sát khuẩn cực kỳ tốt.

Co nen lau man hinh laptop bang con 4
Vậy người dùng có nên lau màn hình laptop bằng cồn không?

Khi người dùng sử dụng cồn để lau màn hình laptop không chỉ giúp màn hình được sạch sẽ, sáng bóng hơn mà còn cồn còn giúp sát khuẩn, tiêu diệt một số vi khuẩn độc hại. Từ đó các vết ố trên màn hình laptop cũng được loại bỏ nhanh chóng. Lúc này người dùng có thể yên tâm hơn khi sử dụng.

Co nen lau man hinh laptop bang con 7
Vậy người dùng có nên lau màn hình laptop bằng cồn không?

Một số lưu ý khi lau màn hình laptop

Vệ sinh màn hình laptop là một việc làm vô cùng quan trọng nhằm tăng tuổi thọ của màn hình cũng như giữ cho màn hình được bền hơn. Tuy nhiên, nếu không vệ sinh laptop đúng cách thì bạn cũng sẽ nhận về không ít hệ luỵ. Vậy khi lau màn hình laptop, bạn cần lưu ý một số thông tin sau:

  • Trước khi làm sạch màn hình laptop bạn cần tắt máy tính đầu tiên
  • Nếu bạn đang lau chùi xung quanh phích cắm và cổng kết nối nguồn điện với máy tính bạn cần lưu ý là phải tránh được độ ẩm dư thừa xuất hiện
  • Sử dụng vải sợi nhỏ mềm, không xơ và không có chất liệu thô ráp hoặc mài mòn để lau màn hình laptop
  • Bạn cần lưu ý là không bao giờ xịt trực tiếp bất kỳ chất tẩy rửa nào lên màn hình máy tính mà bạn cần phải phun xịt chúng lên một miếng vải và sử dụng miếng vải này để lau màn hình.

Trên đây chính là một số thông tin bạn cần biết về vấn đề vệ sinh màn hình laptop và một số vấn đề liên quan khác. Hơn nữa, bài viết còn giúp bạn giải đáp được thắc mắc có nên lau màn hình laptop bằng cồn không. Hy vọng qua những gì mà chúng tôi đã cung cấp sẽ giúp bạn hiểu hơn và thực hiện đượccác cách vệ sinh màn hình laptop đạt hiệu quả cao.

Co nen lau man hinh laptop bang con 17
Có nên lau màn hình laptop bằng cồn

Nếu bạn còn thắc mắc gì về việc có nên lau màn hình laptop bằng cồn không thì có thể liên hệ với cửa hàng Laptop Minh Khoa trực tiếp tại 155 Hàm Nghi, Đà Nẵng hoặc hotline để được giải đáp nhanh chóng nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết này có hữu ích không?

Đánh giá 5 / 5. Số lượt đánh giá: 8

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết.

Chia sẻ Laptop Minh Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0911 003 113
155 Hàm Nghi, Đà Nẵng
Chat Zalo
Chat Messenger